Cách làm tủ đồ bằng thùng giấy, thùng carton cực kỳ đơn giản

Nếu bạn đang có nhiều thùng giấy cũ và vẫn muốn tận dụng nó. Vậy tại sao không thử làm tủ đồ bằng thùng giấy. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những món đồ hữu ích và thân thiện với môi trường từ các vật dụng tái chế với chi phí cực kỳ rẻ. Bài viết sau đây Hoàng Phát sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm tủ đựng đồ vô cùng đơn giản mà đẹp mắt từ thùng giấy.

Hãy tận dụng những thùng giấy đã qua sử dụng

Cách làm tủ đồ bằng thùng giấy, thùng carton

Thùng giấy được sử dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày và trong sản xuất của con người. Nó được dùng để lưu trữ sản phẩm và vận chuyển hàng hóa… Bên cạnh đó thùng giấy với chất liệu rất dễ phân hủy ở làm cho chúng được tái sử dụng một cách rất phổ biến. Một trong cách tái chế mà bạn nên thử 1 lần đó chính là làm tủ đồ bằng bìa giấy carton.

Từ những thùng giấy góc cạnh, thô cứng bạn có thể biến chúng thành một chiếc tủ đựng đồ nhỏ xinh, đầy phong cách. Hoặc bạn cũng có thể trang trí thêm bằng giấy màu hoặc các phụ kiện nhỏ nhắn khác cho chiếc tủ thêm phần sinh động.

Những nguyên liệu mà bạn cần phải chuẩn bị để tiến hành làm tủ đồ:

  • Thùng giấy carton còn nguyên, kích thước vừa phải
  • Kéo, dao rọc giấy
  • Hồ dán hoặc keo nến
  • Giấy trắng hoặc giấy màu họa tiết để trang trí, hoặc bạn có thể dùng sơn màu để tô vẽ, sáng tạo hơn,
  • Các thanh nhựa mềm.

Tủ đồ bằng thùng giấy được rất nhiều người yêu thích

Các bước làm tủ đồ bằng thùng giấy, thùng carton

Làm đồ handmade từ bìa carton rất đơn giản và dễ làm. Bạn chỉ cần vài thùng giấy carton với tay khéo léo một chút đầu óc sáng tạo là đã có thể làm thành một chiếc tủ đựng quần áo thông minh, tiện lợi. Sau đây là các bước chi tiết mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1:  Đầu tiên, bạn cắt các tấm bìa  thành các mảnh, các miếng nhỏ theo kích thước bản vẽ cụ thể như hình.

Cắt bìa thùng giấy thành các tấm nhỏ như hình

Lưu ý: các đường cắt nên thẳng và gọn, không nham nhở sẽ ảnh hưởng đến nét đẹp của tủ đồ. Bạn cần cắt chính xác và phân loại rõ ràng để tiện cho các bước sau.

Bước 2: Bước tiếp theo khi làm tủ đồ bằng thùng giấy, bạn cần tiến hành dựng và ghép các tấm bìa để tạo thùng giấy carton lại với nhau để tạo thành một khung của tủ đồ.

Ghép các tấm giấy bìa lại với nhau thành khung tủ đồ

Bước 3: Bỏ các tấm ra và dán một lớp giấy trắng lên các tấm bìa để che phần thô của tấm bìa. Sáng tạo hơn thì bạn có thể dùng màu, sơn vẽ những hình mà mình yêu thích để làm tủ đồ bằng thùng giấy độc đáo nhé.

Dán các tấm giấy trắng hoặc giấy màu họa tiết để tủ đồ của bạn trông đẹp mắt hơn

Bước 4: Ghép các tấm dán giấy đó lại thành một thống nhất, sau đó dùng hồ dán hoặc keo nến dán các thanh nhựa mềm vào các cạnh rìa của tủ đồ để tạo độ chắc chắn.

Dán các thanh nhựa mềm vào các cạnh của tủ đồ

Bước 5: Tiếp theo làm tủ đồ bằng thùng giấy khi đến phần hộc tủ để đựng đồ, bạn nên kiếm các loại bìa giấy carton dày cứng và chắc chắn, sau đó cắt ra ghép lại và dùng giấy màu để trang trí tùy theo sở thích của bạn.

Trang trí hộc tủ

Bước 5:  Hoàn thành, ghép hộc tủ vào tủ đồ là chúng ta đã hoàn thành xong tủ đựng đồ xinh xắn, tiện lợi

Một chiếc tủ đựng đồ từ thùng giấy hoàn chỉnh

Bước 6: Công đoạn cuối cùng của làm tủ đồ bằng thùng giấy đó là trang trí cho tủ đồ sau khi đã hoàn thiện xong những phần cơ bản của tủ đồ. Bạn có thể vẽ, dán giấy màu hoặc trang trí những gì mà bạn thích để làm cho phần bên ngoài của tủ đồ cá tính và độc đáo. Giờ bạn chỉ còn việc bỏ đồ lên đó và có thể bảo quản đồ đạc của mình rồi đó.

Một chiếc tủ đựng đồ vô cùng tiện lợi

Bạn có thể tham khảo một số hình ảnh tủ đồ được làm ra từ thùng giấy sau đây:

Làm tủ đồ bằng thùng giấy carton mẫu 1

Tủ đồ làm bằng thùng giấy carton mẫu 2

Tủ đồ làm bằng thùng giấy carton mẫu 3

Vậy là với các bước làm như chúng tôi đã hướng dẫn ở trong bài viết này thì các bạn đã có thể tạo ra cho mình được một tủ đồ vừa đẹp, độc đáo lại vừa đơn giản, không quá khó khăn với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm trong gia đình. Đây là những hình cách làm mẫu chúng tôi đưa ra để cho các bạn tham khảo, ngoài ra thì các bạn có thể thỏa sức sáng tạo, thỏa sức trang trí để tạo ra cách làm tủ đồ bằng thùng giấy, bìa carton theo ý muốn của mình. Chúc các bạn thành công!

>>MẪU MÃ THÙNG CARTON, OFFSET ĐẸP

CÔNG TY TNHH SX – TM BAO BÌ HOÀNG PHÁT
VP&NM1:Trại Đèn, Phước Hiệp, Củ Chi, HCM
NM2: KĐT K3, Gia Lộc, Trảng Bàng, Tây Ninh
NM3: KCN Tân Đức, Đức Hoà, Long An
NM4:5/1 QL13 An Thạnh, T. An, Bình Dương

Hotline: 0919046246 (Tel, Zalo)
ĐT: 028.3796 6791  –  Fax: 028.3796 6792
Email: kinhdoanh@hoangphatpacking.vn
Website: hoangphatpacking.vn

Thị trường cung cấp: Tp.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh, Gia Lai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang…