Ký hiệu thùng giấy – Ý nghĩa các ký hiệu ghi trên thùng

Mỗi ký hiệu thùng giấy, biểu tượng đều có những ý nghĩa khác nhau, nếu không nắm rõ các ký hiệu này, bạn có thể dễ gặp phải rủi ro đáng tiếc khi vận chuyển. Vì vậy, nếu bạn là người đang có nhu cầu thường xuyên sử dụng thùng giấy, thùng carton thì đây là một kiến thức quan trọng cần phải biết.

Mỗi ký hiệu ghi trên thùng đều mang một ý nghĩa riêng

1. Tại sao cần ghi đúng và đầy đủ thông tin ký hiệu thùng giấy?

Các ký hiệu, biểu tượng trên thùng giấy đóng vai trò rất quan trọng trong việc nhận diện hàng hóa. Khi bên ngoài thùng giấy ghi đúng và đầy đủ các thông tin về sản phẩm thì có thể ngăn ngừa được các trường hợp giao sai hàng, vận chuyển không đúng hàng hóa, tổn hại về trọng lượng hay khối lượng sản phẩm và đặc biệt là tránh được một khoản phạt khi vận chuyển hàng qua các cơ quan hải quan.

Các ký hiệu, thông tin hướng dẫn trên thùng carton cần phải đầy đủ, rõ ràng và chính xác. Đặc biệt là màu sắc của các ký hiệu, thông tin phải rõ, nổi bật hơn so với màu sắc in trên bao bì, người ta thường dùng màu đen hoặc màu đỏ để tạo sự chú ý, đồng thời  phải đảm bảo dễ đọc và bền trên thùng carton.

Trên thùng carton phải chứa đầy đủ các thông tin, đánh dấu gồm: Thông tin vận chuyển, thông tin cung cấp, hướng dẫn xử lý và các dấu hiệu đặc biệt. Nếu các thông tin trên không khớp so với các thông tin trong tài liệu vận chuyển thì bạn có thể bị cơ quan Hải quan xử phạt.

Cần lưu ý ghi đúng và đầy đủ các ký hiệu thùng giấy trước khi sản xuất ra thị trường

Trong đó thông tin vận chuyển gồm có dấu hiệu nhận dạng, số nhận dạng,  tổng số sản phẩm trong một thùng, tổng số sản phẩm trong một lô cùng địa điểm, số cảng vận chuyển đến.

Thông tin cung cấp cần phải ghi nước xuất xứ (đâu là quy định bắt buộc), ghi chỉ định trọng lượng bao bì trong thùng giấy, kích thước của bao bì thùng giấy. Việc điền đầy đủ thông tin này giúp tạo thuận lợi cho viện vận chuyển cũng như việc xử lí và bao quản, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn trong sản xuất.

Các thông tin hướng dẫn xử lý giúp đảm bảo việc chăm sóc, bảo quản hàng hóa đúng cách, lưu trữ hàng hóa đúng quy đinh như là sản phẩm có cần tránh nơi ẩm ướt không, sản phẩm dễ vỡ hay không, hay sắp xếp thùng carton như thế nào,…

Các dấu hiệu đặc biệt  giúp hướng dẫn và đáp ứng đúng chuẩn các tiêu chuẩn quốc tế.

Như vậy, việc ghi đúng và đầy đủ các thông tin hướng dẫn trên thùng giấy đóng vai trò rất quan trọng.

2. Ý nghĩa của các biểu tượng, ký hiệu thùng giấy

Các ký hiệu trên thùng giấy có mục đích nhằm hướng dẫn vận chuyển và bảo quản hàng hóa, giúp người sử dụng nắm rõ các thông tin về sắp xếp, về cách đóng gói hàng cũng như cách vận chuyển và bảo quản các sản phẩm bên trong thùng giấy. Mỗi biểu tượng và ký hiệu trên thùng giấy đều có những ý nghĩa riêng. Cụ thể một số ký hiệu thông dụng nhất như:

  • Ký hiệu dễ vỡ (Fragile):

Ký hiệu này có ý nghĩa là những sản phẩm hàng hóa đựng bên trong thùng carton là hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng cần nhẹ tay và vận chuyển cẩn thận

  • Ký hiệu hướng nhấc lên (Right skide up):

Đây là ký hiệu thường được sử dụng, bởi ký hiệu này hướng dẫn cách đặt thùng hàng hóa sao cho hàng hóa bên trong thùng không bị ảnh hưởng.

  • Ký hiệu khiêng bằng tay (handle with care):

Ký hiệu thùng giấy này có nghĩa là hàng hóa cần vận chuyển một cách cẩn thận, nhẹ nhàng.

  • Ký hiệu ô (umbrella):

Biểu tượng chiếc ô, bên trên có nhiều giọt nước có nghĩa là tránh để hàng hóa bị ẩm ướt, tránh trời mưa, đặc biệt là vạn chuyển hàng hóa vào mùa mưa.

  • Ký hiệu chăm sóc khách hàng (customer care):

Khi xuất hiện ký hiệu này, nghĩa là khi bạn không hài lòng, hay có thắc mắc câu hỏi về sản phẩm bạn có thể gọi số chăm sóc khách hàng được chỉ định trên.

  • Ký hiệu cảnh báo (warning):

Đây là ký hiệu thùng giấy được sử dụng khi đựng các sản phẩm dị ứng, nguy hiểm.

  • Ký hiệu Vòng Mobius (Mobius Loop):

Đây là biểu tượng quốc tế được sử dụng để giáo dục và khuyến khích người tiêu dùng tái chế các sản phẩm, chứ không vứt nó trong rác chung.

Giới thiệu về thùng giấy, thùng carton giá rẻ

Hoàng Phát là một đơn vị chuyên cung cấp các loại thùng carton, thùng giấy có sẵn với số lượng theo yêu cấu của khách hàng với những kích thước khác nhau. Tại đây chúng tôi có nhận đặt hàng với số lượng sản phẩm với số lượng không giới hạn.

Công ty có xưởng sản xuất được trang bị những loại máy móc hiện đại cùng đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và in ấn bao bì. Những sản phẩm được sản xuất bởi Hoàng Phát luôn có giá thành rẻ nhưng chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo.

Nếu bạn đang tìm địa chỉ cung cấp các sản phẩm thùng giấy, thùng carton uy tín, vui lòng liên hệ với Hoàng Phát, công ty sẵn sàng tư vấn tất cả những vấn đề liên quan đến thùng giấy, thùng carton hay khi bạn chưa rõ về các ký hiệu thùng giấy thì chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng chi tiết nhất!

>>MẪU MÃ THÙNG CARTON, OFFSET ĐẸP

CÔNG TY TNHH SX – TM BAO BÌ HOÀNG PHÁT
VP&NM1:Trại Đèn, Phước Hiệp, Củ Chi, HCM
NM2: KĐT K3, Gia Lộc, Trảng Bàng, Tây Ninh
NM3: KCN Tân Đức, Đức Hoà, Long An
NM4:5/1 QL13 An Thạnh, T. An, Bình Dương

Hotline: 0919 046 246 (Tel, Zalo)
ĐT: 028.3796 6791  –  Fax: 028.3796 6792
Email: kinhdoanh@hoangphatpacking.vn
Website: hoangphatpacking.vn

Thị trường cung cấp: Tp.HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận,  Gia Lai, Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang…